SET ออกข้างต่อ มองกรอบ 1,360 – 1,375 / Top pick บ่าย: SISB

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดเช้า 1,368.96 จุด บวกไป 0.81 จุด (+0.06%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง รวมถึงหุ้น PTT, ADVANC และ BBL ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น GULF, KBANK และ PTTGC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยแรงหนุนยังคงมาจากภาพการท่องเที่ยว สืบเนื่องจากการที่รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยและจีนได้ร่วมกันลงนามยกเว้นวีซ่าไทย-จีน อย่างไรก็ดี มองทางขึ้นจำกัดหลังไร้ปัจจัยดึงดูด Fund Flow สอดรับกับค่าเงินบาทเช้านี้ที่อ่อนค่าขึ้นเล็กน้อยสู่ 35.6 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตามประเด็นสำคัญอย่างการวินิฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดีหาเสียงของพรรคก้าวไกลประเด็นมาตรา 112 ในวันที่ 31 ม.ค. รวมถึงรอติดตามข้อมูลสำคัญในช่วงปลายสัปดาห์จากต่างประเทศอย่าง 1) ผลการประชุมเฟด และ 2) การรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตจาก Caixin เดือนม.ค. ของจีน
  • Top pick: SISB ผู้บริหารเผยแผนการดำเนินงานในปี 67 ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้รวมไม่น้อยกว่า 30% แรงผลักดันหลักๆมาจากยอดนักเรียนที่เพิ่มขึ้น โดยวางเป้านักเรียนใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 600 คน จากปี 66 ที่คาดว่าจะมีอยู่ที่ประมาณ 4,100-4,200 คน พร้อมรักษาอัตราการทำกำไรไม่ต่ำกว่า 30% นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดโครงการ Halving project ซึ่งเป็นสาขาของโรงเรียนนานาชาติ SISB คุณภาพเทียบเท่า SISB ในย่านชานเมืองและในหัวเมืองในต่างจังหวัด ในราคาค่าเทอมต่ำกว่าโรงเรียนอินเตอร์ฯเต็มรูปแบบราว 40-50% หรือประมาณ 3 แสนบาท จากปัจจุบันค่าเทอมของ SISB เฉลี่ยอยู่ที่ 5-6 แสนบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SISB, TOP

- Advertisement -