ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ลดลง 6 จุด จากแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่ม Domestic Play ที่ราคาปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้า อาทิ กลุ่มธนาคาร และไฟแนนซ์ อย่างไรก็ตามดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากยังมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานช่วยประคองดัชนี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,645 / 1,660 จุด จากปัจจัยบวกรัฐบาลเตรียมเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.รับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวแต่มีเงื่อนไขการฉีดวัคซีนและจำกัดจำนวนประเทศ  รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเหนือ 80 US/Barrel อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงจากความกังวล FED จะปรับลดการใช้ QE ลงภายในปีนี้รวมถึงสัญญาณเทคนิคที่เข้าใกล้ High เดิม

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT AAV BA MINT KBANK SCB CPN CRC HMPRO CPALL AMATA WHA  MAJOR BTS BEM
  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC SPRC BCP IVL ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นเพิ่มขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้

  • AOT (ปิด 64.25 ซื้อ/เป้า 78 บาท) เป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ราคาหุ้นยัง Laggard และปรับขึ้นยังไม่ถึงช่วงก่อนเกิด Covid-19 AOT จะได้ประโยชน์คนแรกเมื่อมีการเปิดเมือง และเป็นหุ้น Big cap รองรับเงินทุนต่างชาติเมื่อมี Fund Flow ไหลเข้า
  • BTS (ปิด 9.55 ซื้อ/เป้า 14) ราคายัง Laggard ระยะสั้นมี Sentiment บวกจากธีมเปิดเมือง ขณะเดียวกันยังมีข่าวเตรียมประมูลงานก่อสร้างและเดินรถไฟฟ้าให้เก็งกำไร อาทิ ส่วนต่อขยายสายสีแดง และ สายสีส้มที่กำลังจะกลับมาประมูลใหม่

บทวิเคราะห์วันนี้

IVL, STGT, IE sector, Tourism sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) หุ้นธีมเปิดเมือง – นายกฯ แถลงเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ, เปิดสถานบันเทิง: เริ่ม 1 พ.ย. เปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำจาก 10 ประเทศโดยไม่ต้องกักตัว หากฉีดวัคซีนครบโดส ถ้ายังไม่ฉีดวัคซีนให้กักตัวตามข้อกำหนด และ 1 ธ.ค. อนุญาตให้เปิดสถาบันเทิงสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในร้านอาหารได้ เป็นบวกโดยตรงต่อกลุ่มธีมเปิดเมือง อาทิ เครื่องบิน, สนามบิน (AOT AAV), โรงแรม (MINT ERW CENTEL), ห้างสรรพสินค้า (CPN CRC), ร้านอาหาร(AU, ZEN, M) และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ SPA MAJOR HMPRO
  • (+) หุ้นน้ำมัน – น้ำมันบวกต่อปัจจัยหนุนยังเป็นเรื่องเดิมคือซัพพลายตึงตัว: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.17$ (+1.50%) ปิดที่ระดับ 80.52$/bbl ตลาดได้แรงหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากการเปิด ศก. ของประเทศต่างๆ แต่การผลิตกับเพิ่มขึ้นไม่เพียงพอกับความต้องการเนื่องจากการดำเนินนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และขาดการลงทุนใหม่
  • (-) FED minutes คาดคณะกรรมการส่วนใหญ่หนุนเฟดลด QE: 13 ต.ค. เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 21 -22 ก.ย. ที่ผ่านมาเบื้องต้นเราคาดว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่จะมีความเห็นสนับสนุนให้เฟดลด QE ในปีนี้ คล้ายกับถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ส่งสัญญาณจะลด QE ก่อนสิ้นปี การลด QE จะทำให้สภาพคล่องในตลาดลดลงอย่างไรก็ตามเราคาดว่าปัจจัยนี้จะกดดันตลาดในช่วงสั้นๆ เนื่องจากนักลงทุนรับรู้ไปบ้างแล้ว
- Advertisement -