Our View? ”นอกกดดันในมีเฮ!”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” ยังคงมองแนวรับท่ีบริเวณ 1,630 / 1,620 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,645 / 1,650 แม้คาดตลาดอาจจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศบ้าง จากความกังวลการเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ กระตุ้นความกังวลเพิ่มเติมในการเร่งปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) รวมท้ังการแข็งค่าของ Dollar Index และการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ ( US Bond yield) ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง คาดยังเป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงในแง่การเปรียบเทียบผลตอบแทนระหว่างสินทรัพย์ปลอดภัย-สินทรัพย์เสี่ยง

อย่างไรก็ตาม ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. เมื่อคืนน้ียังคงปรับตัวข้ึน +1.17 ดอลลาร์ ปิดที่ 80.52 ดอลลาร์/บาร์เรล (1.47%) ทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง โดยยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากภาวะอุปทานน้ำมันดิบตึงตัว รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหนุนอุปสงค์น้ำมัน พร้อมทั้งกระทรวงพลังงานสหรัฐแถลงยืนยันยังไม่มีแผนที่จะระบายน้ำมันออกจากคลัง SPR และยังไม่มีแผนระงับการส่งออกน้ำมันดิบ คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานต้นน้ำ- กลางน้ำ ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

พร้อมทั้งทิศทางราคาถ่านหินเริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นได้อีกครั้ง เมื่อคืนนี้ราคาถ่านหิน Newcastle ปรับตัวขึ้น +5.9 ดอลลาร์ ปิดที่ 244.5 ดอลลาร์/ตัน (+2.47%) ตามวิกฤตขาดแคลนพลังงานในจีน คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่มถ่านหินปรับตัวข้ึนได้ต่อ

ทางด้านปัจจัยภายในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อการที่เมื่อคืนนี้นายกรัฐมนตรีประกาศเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยจะเริ่มเปิดรับนักท่องเท่ียวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ ฉีดวัคซีนครบ และผลตรวจเป็นลบ โดยไม่ต้องกักตัว อาทิ อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และอเมริกา และทยอยปรับเพิ่มประเทศในแต่ละเดือน โดยปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขว้าง คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่ม Re- Opening Theme ปรับตัวข้ึนได้อีกคร้ังโดยเฉพาะโรงแรม-ท่องเที่ยว-สายการบิน

ทั้งนี้เรายังแนะนำติดตามความกังวลปัญหาน้ำท่วม จากพายุโซนร้อนไลออนร็อก ส่งผลให้ไทยเผชิญฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์น้ี คาดจะเพิ่มปริมาณน้ำ โดยเฉพาะช่วงภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มข้ึน กระตุ้นความกังวลปัญหาดังกล่าว เป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้อยู่

รวมทั้งคาดตลาดจะติดตามการออกเกณฑ์สำหรับเลือกหลักทรัพย์เข้าคำนวณ SET50/SET100 ใหม่ของตลท. คาดอาจจะยังไม่พิจารณานำเกณฑ์ Free Float มาใช้ แต่อาจจะนำเกณฑ์ Cash Balance ร่วมในการพิจารณาเข้าคำนวณดังกล่าว เราคาดปัจจัยดังกล่าวจะยังคงหนุนทิศทางหุ้น Big Cap ปรับตัวขึ้นได้ต่อ จากการผ่อนคลายความกังวลดังกล่าวได้บ้าง

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันน้ี “BCPG”

ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 13.80 / 13.60 Target 15.00 / 15.40 Stop <13.60

- Advertisement -