SET หากยืนเหนือ 1400 มีโอกาสไปต่อ / Top pick บ่าย: AWC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,397.26 จุด บวกไป 13.33 จุด (+0.96%) โดยหุ้นที่ผลักดันดัชนีขึ้นนำโดย DELTA AOT TRUE และ HMPRO ด้านหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ GPSC TTB และ CPF
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
    คาด SET Index กำลังขึ้นทดสอบระดับ 1400 จุด ท่ามกลางแรงหนุนจากประเด็น
    1) OECD ปรับเพิ่มคาดการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้จาก 2.7% เป็น 2.9% โดยปรับขึ้นรับปัจจัยบวกจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐหลังมองจะโต 2.1% ในปี 67 เพิ่มจากคาดการณ์เดิมที่มองจะโตเพียง 1.5% อย่างไรก็ดีมองเศรษฐกิจโลกจะโตกว่า 3% ในปี 68 ท่ามกลางทิศทางการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลก
    2) อานิสงส์ท่องเที่ยวรับตรุษจีน หลังกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทยเผย ช่วงเทศกาลจะมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 206%y-y รับแรงหนุนจากการเปิดฟรีวีซ่า และ การเปิดการท่องเที่ยวเต็มตัวหลังช่วงโควิดช่วยหนุนกลุ่มท่องเที่ยว และ ค้าปลีก
    3) ความคืบหน้าดิจิทัลวอลเล็ต โดย บอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่จะมีการนัดประชุมในสัปดาห์หน้า โดยย้ำจะยังคงวงเงิน 1 หมื่นบาทตามเดิม สร้างความหวังให้กลุ่มค้าปลีกอีกครั้ง
    ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ตลาดรอติดตาม การประชุม กนง. ที่คาดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.5% มองจะเน้นจับตาการคาดการณ์เศรษฐกิจ และเงินเฟ้อในปี 67 หลังเงินเฟ้อในต้นปีชะลอตัว จึงเป็นที่น่าจับตาว่าอาจมีการปรับลดประมาณการณ์อัตราเงินเฟ้อทั้งปีลง ขณะที่ฝั่งการคลังค่อนข้างมีความเห็นในเชิงเรียกร้องให้เกิดการลดดอกเบี้ยเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ
    ปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตามต่อได้แก่ ทิศทางราคาน้ำมันจาก EIA ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐจาก API และตัวเลขดุลการค้าสหรัฐ
  • Top pick: AWC ได้ประโยชน์โดยตรงจาก 1) โครงการ Easy E-Rereceipt ผ่านร้านอาหารในเครือ และ 2)การเพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวไทย และ จีนที่เข้ามาช่วงเทศกาลตรุษจีน ด้านผลประกอบการ9เดือนในปี 66 กลับมาสูงกว่าช่วงโควิดแล้ว ผู้บริหารมองช่วง 4Q เป็น High Season ของทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านค้า จึงมองจะช่วยให้รายได้รวมโตกว่า 10%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ASIAN, AOT

 

- Advertisement -