Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,390-1,405 จุด ยังคงคำแนะนำเดิมทยอยแบ่งขายทำกำไรตามโซนแนวต้านสำคัญที่ 1,400 หรือ 1,405 จุด โดยเน้นถือหรือเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มหลักที่แนวโน้มธุรกิจยังเป็นขาขึ้นในระยะนี้ คือ กลุ่มท่องเที่ยว ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง อาจเก็งกำไรหุ้นในกลุ่ม China play และกลุ่มไฟแนนซ์เป็นอีก 1 ทางเลือก Top Pick บ่ายนี้ คือ AOT MTC และ IVL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับแนวต้าน

Cut loss

CKP

3.88

3.844.003.76
WHA4.844.825.00

4.74

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 13 จุด มีจุดเปลี่ยนหลังตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวขึ้นเด่น ดึง Sentiment ตลาดหุ้นในเอเชียกลับมาเป็นบวก หลังกองทุนเพื่อความมั่งคั่งแห่งชาติจีน (Central Huijin Investment Ltd.) ประกาศจะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นจีนเพิ่ม และทางการจีน เตรียมออกมาตรการควบคุมการซื้อขายหุ้นกับนักลงทุนสถาบันภายในประเทศ รวมทั้งบริษัทในเครือที่อยู่ต่างประเทศ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดหุ้นจีนประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – รายงานยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเดือน ธ.ค.ลดลง 0.9%mom และลดลง 2.5%yoy ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกัน และลดลงมากกว่าที่ Consensus คาดว่าจะหดตัวเพียง 2.1% เท่านั้น

ในประเทศ

  • กลุ่มไฟแนนซ์ – เช้าวันนี้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเด่นคาดนักลงทุนเข้าดักเก็งกำไร คาดหวังการประชุมแบงก์ชาติในวันพรุ่งนี้จะปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้เรามองเป็นเพียงประเด็นเก็งกำไรเท่านั้น เพราะเราคาดว่าแบงก์ชาติจะเลือกคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ 2.5% ตามเดิม
- Advertisement -