วันนี้คาดตลาด “Sideway Up”

แนวรับ 1,386 / 1,380 แนวต้าน 1,400 / 1,410

ตลาดปรับน้ำหนักเกี่ยวกับโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ FED ไปบ้างแล้ว สะท้อนจาก US-Bond Yield เริ่มชะลอตัวลง ขณะที่ทิศทางราคาน้ำมันดิบพยายามฟื้นตัวขึ้น สำหรับวันนี้แนะนำติดตามการประชุม กนง. วันนี้เราคาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.50% ต่อไป แต่ให้ติดตามการส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ย รวมถึงทิศทางเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป

Our View? “ระยะปรับความเข้าใจ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,386 / 1,380 และแนวต้านที่บริเวณ 1,400 / 1,410 คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มมีแรงซื้อกลับหุ้นสหรัฐ-พันธบัตร รัฐบาลสหรัฐอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดเริ่มปรับคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในช่วงก่อนหน้าจากการที่คุณเจอโรม พาวเวลประธาน FED ให้สัมภาษณ์ว่า FED จะดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงและมีแนวโน้มที่จะล่าช้ากว่าที่ตลาดคาด โดยเช้านี้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) เริ่มชะลอตัวลงอีกครั้ง

อีกทั้งเรามีมุมมองเชิงบวกจากรายงานประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เตรียมหารือหน่วยงานกำกับดูแลตลาดหุ้นจีนเกี่ยวกับสภาวะตลาดและมาตรการด้านนโยบาย จากการที่ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงในช่วงก่อนหน้า บ่งชี้ถึงความพยายามในการออกมาตรการเพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดหุ้นจีน คาดจะหนุนทิศทางตลาดในภูมิภาคได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน มี.ค. เมื่อคืนนี้ฟื้นตัวขึ้นต่อปิดที่ระดับ 73.31 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.53 ดอลลาร์ (+0.73%) แม้ได้รับแรงกดดันจากประเด็นรายงานฮามาสเปิดรับข้อตกลงเกี่ยวกับการพักรบกับอิสราเอล ส่งผลให้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันดิบลดลงไปบ้าง อย่างไรก็ตามเมื่อคืนนี้กระทรวงพลังงานสหรัฐเปิดเผยรายงานแนวโน้มพลังงานระยะสั้น (Short-Term Energy Outlook) โดยคาดการผลิตน้ำมันในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.7 แสนบาร์เรล/วัน ลดลงจากคาดการณ์ก่อนหน้าที่ระดับ 2.9 แสนบาร์เรล/วัน คาดจะหนุนทิศทางราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานฟื้นตัวขึ้นได้

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้เราแนะนำติดตามการประชุม กนง. เกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและนโยบายทางการเงินของไทย โดยเราคาด กนง. จะยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยต่อไป โดยเรายังคงคาดว่า กนง. มีโอกาสทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วง 2H’67 อย่างไรก็ตามเราคาด กนง. จะรอติดตามการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐประกอบการ ตัดสินใจอีกครั้ง

อีกทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกอ่อนๆ ต่อการที่สำนักนายกรัฐมนตรีรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงเดือน ม.ค. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.7 ล้านคน โดยนักท่องเที่ยวจีนเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง ตามนโยบายฟรีวีซ่า ช่วยกระตุ้นความหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวขึ้นต่อ และคาดจะหนุน ทิศทางหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว-ค้าปลีกฟื้นตัวกลับขึ้นได้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SAPPE”

  • เรายังคงชอบ SAPPE จากคาดการณ์ผลประกอบการ 4Q’66 เติบโตสูง YoY ตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นพร้อมต้นทุน PET Resin ยังเป็นขาลง ขณะที่ทั้งปี 66 คาดจะออกมา +70.4%YoY ในส่วนของปี 67 ผบH. ประเมินยอดขายเติบโตต่อเนื่องราว 20-25% YoY จากสินค้าใหม่ 20SKUs ทั้งในตลาดไทยและต่างประเทศ
  • ทางเทคนิค ราคา Breakout แนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้น พร้อมปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD วกตัวขึ้น พร้อม SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “เก็งกำไร” แนวรับ 87.00 / 86.00 Target 93.00 / 100.00 Stop<84.50

- Advertisement -