SET วิกฤติหรือไม่วิกฤติ มองกรอบ 1,385 – 1,400 / Top pick บ่าย: PTTGC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวอิงทางลง ปิดเช้า 1,393.43 จุด ลบไป 6.59 จุด (-0.47%) โดยถูกกดดันจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง กลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น PTT และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัวในแดนลบ โดยยังคงถูกกดดันจากความกังวลว่าโครงการ Digital Wallet อาจทำไม่ได้ หลังป.ป.ช.เผยเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ พร้อมแนะว่าการทำนโยบายช่วยเหลือประชาชน ควรโฟกัสไปที่กลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริงมากกว่า ทั้งนี้ ต้องติดตามต่อในการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้าว่าจะตัดสินใจเดินหน้าโครงการ Digital Wallet ต่อไปอย่างไร นอกจากนี้ ด้วยภาพมุมมองทางเศรษฐกิจที่แตกต่างกันของรัฐบาลกับป.ป.ช.และธปท. ส่งผลให้นักลงทุนอาจเกิดความกังวลต่อเสถียรภาพของการเมืองไทยและกดดันให้เงินทุนไหลออกได้ สอดรับกับเช้านี้ที่สกุลเงินท้องถิ่นอ่อนค่าทดสอบระดับ 35.8 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ
  • Top pick: PTTGC ทางฝ่ายคาดกำไรงวด 4Q66 ที่จะออกวันจันทร์ที่ 12 ม.ค. นี้ จะเติบโตมาก เนื่องจากรายการกำไรพิเศษจากการขายธุรกิจ Logistic ให้กับทาง WHA ประมาณ 3 พันล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีกำไรจากการซื้อหุ้นขึ้นเนื่องจาก Bond Yield ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้คาดกำไรส่วนนี้อีก 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยชดเชยผลการดำเนินงานปกติที่อ่อนตัวลงได้ ทางฝ่ายคาดกำไรงวด 4Q66 ที่ 5.13 พันล้านบาท (+630%y-y, +259%q-q) และทำให้กำไรพลิกจากขาดทุนในปี 65 ที่ -8.7 พันล้านบาท สู่กำไรในปี 66 ที่ 1.05 พันล้านบาท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SPALI, ITEL

- Advertisement -