วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,387 / 1,380 แนวต้าน 1,394 / 1,404

เมื่อคืนนี้ข้อมูลแรงงานสหรัฐสะท้อนให้เห็นความแข็งแรงของตลาดแรงงานสหรัฐ ส่งผลให้ตลาดเริ่มกังวล FED อาจตรึงอัตราดอกเบี้ยยาวนานกว่าคาด อย่างไรก็ตาม คาดราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นตามความไม่แน่นอนในตะวันออกกลาง คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานประคองตลาดได้ รวมทั้งเราเริ่มเห็นแรงกลับเข้าซื้อพันธบัตรไทย มองเป็นปัจจัยกระตุ้นคาดการณ์ Fundflow ไหลเข้าได้ในระยะถัดไป

Our View? “มังกรหลับ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,394 / 1,387 และแนวต้านที่บริเวณ 1,410 / 1,416 เมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐ รายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ออกมาที่ระดับ 2.18 แสนรายต่ำกว่าที่ตลาดคาด สะท้อนถึงตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง คาดจะเป็นปัจจัยกระตุ้นคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไปก่อน สอดคล้องกับการส่งสัญญาณของเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านที่มองว่า FED จะยังไม่รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย กระตุ้นแรงขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) ปรับตัวขึ้นกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม เรายังมีมุมมองเชิงบวกกับตลาดในภูมิภาค จากการรายงานทางการจีนประกาศเปลี่ยนประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) เป็นนาย อู๋ ชิง หลังความเชื่อมั่นลดลงต่อเนื่อง โดยเรามองเป็นความพยายามให้เห็นถึงแนวโน้มการออกมาตรการเพื่อประคองหุ้นจีน จากการส่งสัญญาณออกมาในช่วงก่อนหน้า เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนทิศทางตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวขึ้น และเป็น Sentiment เชิงบวกต่อทิศทางตลาดในภูมิภาคได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน มี.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นแรง 2.36 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 76.22 ดอลลาร์/บาร์เรล (+3.20%) จากความกังวลความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอุปทานน้ำมันในตะวันออกกลางอีกครั้ง หลังอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส คาดจะหนุนทิศทางราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรามองยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน โดยเราคาดตลาดยังรอติดตามแนวโน้มในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อย่างไรก็ตาม เรามองการประชุม กนง. ในครั้งที่ผ่านมาเป็นการส่งสัญญาณถึงแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในช่วง 2H’67 ขณะที่เราเริ่มเห็นนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาซื้อพันธบัตรไทย 2 วันที่ผ่านมา รวมกันที่ระดับ 106.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เรามองเป็นปัจจัยบ่งชี้ถึงแนวโน้ม Fundflow ตลาดหุ้นไทยได้ในระยะถัดไป หลังจากขายพันธบัตรต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ ‘TENCENTB0″

  • คาดราคาสินทรัพย์อ้างอิง TENCENT มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ จากประเด็นทางการจีนถอดรายละเอียดเกี่ยวกับร่างกฎหมายกำกับดูแลเกมออนไลน์ออกไป สะท้อนถึงท่าทีที่ผ่อนปรนมากขึ้น อีกทั้งเราคาดว่า TENCENT ยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจีน-ฮ่องกง ตามแนวโน้มการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและมาตรการประคองราคาหุ้น
  • ทางเทคนิค ราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้น-กลาง แล้วชะลอกำลังลงบ้างเล็กน้อย ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ซื้อสะสม” แนวรับ 13.00 / 12.70 Target 14.40 / 15.50 Stop <12.00

- Advertisement -