บล.ฟิลลิป:

NAT : แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์

  • ลักษณะธุรกิจ: บริการให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา จำหน่ายอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง และรับเหมาวางระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยี่สารสนเทศและการสื่อสาร และการให้บริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เช่น การให้บริการเจ้าหน้าที่ไอที การให้บริการเดินสายระบบเน็ตเวิร์ค การให้บริการงานด้านระบบภายในอาคารและการให้บริการเช่าเครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เป็นต้น
  • วัตถุประสงค์ IPO: ขาย IPO 92 ล้านหุ้น ที่ราคา 5.40 บาท/ห้น เข้าซื้อขายใน mai กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี่ เงิน IPO นำไปใช้ 1) เป็นเงินทุนหมุนเวียน 470 ลบ.
  • 9M66 กำไร +71.6% y-y ตามรายได้ที่สูงขึ้น: รายได้ขายและบริการ +90.7% เป็น 1,232 ลบ. จากจำนวนโครงการที่เพิ่มขึ้นเป็น 38 โครงการจากปีก่อนที่ 12 โครงการ เป็นงานต่อเนื่องจากปี 2565 ที่ 5 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการภาครัฐ 31 โครกงาร เพิ่มขึ้น 10 โครงการในช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเข้าประมูลงาจจากลูกค้าภาครัฐรายใหญ่ ต้นทุน +94.2% ตามรายได้ โดยต้นทุนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ IT มีราคาสูงขึ้น ทำให้อัตรากำไรขั้นตุ้นลดลงเป็น 14.3% จาก 15.8% และ SG&A +69.4% จากการเพิ่มขึ้นของค่าจ้างที่ปรึกษาและ ช่วยจัดหาลูกค้ารายใหม่ เงินเดือนพนักงานและโบนัส จ้างบุคลากรเพิ่ม ค่าคอมมิชชั่น/อินเซนทีฟ และค่าธรรมเนียม หนังสื่อค้ำประกันงาน จึงมีกำไรสุทธิที่ 96 ลบ. +71.6% โดยคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 7.9% ลดลงจากปีก่อนที่ 8.8%
  • ความเสี่ยงการดำเนินงาน: พึ่งพิงลูกค้ารายใหญ่ คือ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติกว่า 80% ของรายได้, การไม่ได้รับการต่อสัญญาแต่งตั้งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจจากเจ้าของผลิตภัณฑ์, การพึ่งพิงผลิตภัณฑ์ที่นำมาจำหน่ายจากผู้ขายรายใหญ่, ความไม่ต่อเนื่องของรายได้จากงานที่ได้เป็นงานโครงการ, การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี, การส่งมอบงานล่าช้าและค่าปรับ, การควบคุมต้นทุนให้เป็นไปตามที่ประมาณการ
  • Market Consensus: ราคาพื้นฐาน 7.00-8.90 บาท
- Advertisement -