ศบค.ไฟเขียวลดเคอร์ฟิว 5 ทุ่ม-ตี3 คลายล็อกชุดใหญ่ // สัปดาห์หน้าติดตามตัวเลข GDP จีน-ส่งออกไทย

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ปิดที่ระดับ 1,640.97 จุด ลดลง 2.67 จุด (-0.16%) มูลค่าการซื้อขาย 84,963.95 ล้านบาท มีแรงกดดันจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ปรับสูงข้ึน และปัจจัยลบจากต่างประเทศอย่างการลดการทำ QE และการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยที่เร็วกว่าคาดของเฟด

แนวโน้ม SET Index วันนี้

คาดกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนี SET วันนี้ ทำแนวโน้ม sideway หากไม่ปรับตัวลงต่ำกว่าแนวรับ EMA5-10 วันที่ 1,634-1,628 มีโอกาสทดสอบแนวต้านจุดสูงเดิมที่ 1,647 / 1,658

  • ศบค.ไฟเขียวลดเคอร์ฟิว 5 ทุ่ม-ตี 3 คลายล็อกชุดใหญ่ ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 23 จว. 7-11/โรงหนังเปิดได้ถึง 4 ทุ่ม ปรับลดเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 3 เดินหน้าเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน โดยเบื้องต้นมี 38 ประเทศ แบ่งเป็น (1) กลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) 24 ประเทศ (2) กลุ่มประเทศนอร์ดิก 5 ประเทศ (3) กลุ่มประเทศอื่นๆ 9 ประเทศ ประกอบด้วย อิสราเอล, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และกาตาร์ เรามองเป็นบวกต่อกลุ่ม Re-opening และท่องเที่ยว รวมถึงแนวโน้มการปรับ GDP ในปี 65 ของแต่ละสำนักเศรษษกิจอาจจะเกินเป้าหมาย 3.0-3.5% ได้
  • FDA เริ่มนับหน่ึงกระบวนการอนุมัติยาโมลนูพิราเวียร์ หลังจากที่เมอร์ค ได้ยื่นเรื่องต่อ FDA เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อขออนุมัติการใช้ยาโมลนูพิราเวียร์เป็นกรณีฉุกเฉิน แม้ว่าขณะนี้ยาโมลนูพิราเวียร์ยังไม่ได้รับการรับรองจาก FDA แต่หลายประเทศทั่วโลกก็ได้เริ่มเจรจาเพื่อสั่งซื้อยาโมลนูพิราเวียร์จากเมอร์คแล้ว ทำให้ประเมินได้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกจะมีแนวโน้มลดลง เป็นบวกต่อบรรยากาศการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากข้ึน
  • สัปดาห์หน้าติดตาม สถานการณ์น้ำท่วม, ผู้ติดเชื้อโควิด-19, ผลประกอบการ 3Q64 ของกลุ่มธนาคาร, GDP 3Q64 ของจีน คาดการณ์ขยายตัว 5.2%YoY, ดัชนี CPI ของ EU คาดว่าทรงตัว 3.4% และตัวเลขส่งออกของไทยประเมินขยายตัว 13.5%YoY
  • Strategy เรายังคงแนะนำเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในกลุ่ม Tourism และ Domestic consumption ภายหลังที่นายกประกาศเปิดประเทศ เราชอบ MINT ERW AOT ที่มีความน่าสนใจ ราคาหุ้นยังอยู่ต่ำกว่าช่วง pre COVID-19 และ CPALL BJC HMPRO DOHOME COM7 SYNEX MAJOR BTS BEM ที่จะได้รับประโยชน์จาก income effect จากแนวโน้มรายได้คนในประเทศปรับสูงข้ึน ทำให้มีกำลังซื้อที่มากข้ึน

เคาะไปคุยไป

SFT

Investment Highlights

  • ภาพรวมออเดอร์ใน 3Q64 ยังคงอยู่ในระดับที่ดี บริษัทได้เข้าหาลูกค้าต่อเนื่องผ่านออนไลน์ การวีดีโอคอลต่างๆ ด้านมาตรการล็อคดาวน์คาดว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเป้ารายได้ของบริษัทที่ตั้งไว้ เพราะหากสถานการณ์ในประเทศรุนแรง ยังคงมีตลาดส่งออกรองรับ ด้านโรงงานใหม่จะเสร็จในช่วง 3Q65
  • แนวโน้มผลประกอบการ 3Q64 เราประเมินชะลอตัวลง QoQ จากการ lockdown ช่วงโควิด-19 แต่ยังโต YoY เป็นผลของ GPM ที่ยังอยู่ในระดับสูงกว่า 30%
  • ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15-20% หลังคำสั่งซื้อเพิ่มข้ึนทั้งในลูกค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ครัวเรือนอื่นๆ รวมถึงตลาดส่งออกยังคงเติบโตได้ดี จึงทำให้บริษัทขยายกำลังการผลิตในช่วง 3Q64 ที่ผ่านมา
  • พัฒนาผลิตภัณฑ์ Digital Flexible Packaging เพื่อรองรับโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะทดลอง ตลาดได้ไน 4Q64 นี้

Investment Strategy

  • ระยะสั้นการเรียงตัวแท่งเทียนหรือการแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการปรับตัวลงตามกันกับ SMA5วัน ที่ทำหน้าที่เส้น แนวต้านขาลง ระดับราคาทดสอบผ่านยืน 6.75 ยืนเหนือมั่นคงเป็น Buy Sig. มีโอกาสเกิดรูปแบบ Morning Star แนวต้านหลัก 7.00 ผ่านยืนเป็นสัญญาณบวกยืนยันจบรูปแบบขาลง และเริ่มขาข้ึนรอบใหม่คำแนะนำของ ASL

    กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 6.75/7/7.60 มี โอกาสทดสอบ

    กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้น เน้นยืนแนวรับ 6.40-6.30 ไม่ควรต่ำกว่า

กระแสข่าวหุ้นฃ

ประเด็นบวก

  • CPANEL จ่อเซ็นงาน 190 ล้าน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30%: CPANEL แย้มธุรกิจไตรมาส 3/64 คึกคัก หลังลูกค้าให้ความสนใจ จ่อคิวสั่งผลิตภัณฑ์ Precast Concrete จำนวนมาก ส่งซิกไตรมาส 4/64 ลุ้นเซ็นสัญญา 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 190 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเจรจางานใหม่ต่อเนื่อง เตรียมแผนชำระหนี้สถาบันการเงิน กด D/E ลด ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 30%
  • AMR คว้างานใหม่มูลค่า 149 ล้าน ลุยประมูลงานดันแบ็กล็อก พุ่ง 2 พันล้าน/ปี: “เอเอ็มอาร์” คว้างานออกแบบและติดตั้งระบบจัดการน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรด้วยพลังงานสะอาด ใน จ.สระบุรี- นครราชสีมา มูลค่า 149 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ทั้งหมดในปี 64 ลุยประมูลงานต่อเนื่อง ดันแบ็กล็อกพุ่ง 2,000 ล้านบาท/ปี
  • MAKRO รับโอนโลตัสส์ การันตี 3 สัปดาห์เสร็จ: “แม็คโคร” เดินหน้ารับโอนกิจการทั้งหมดของกลุ่มโลตัสส์ แล้วเสร็จภายใน 1-3 สัปดาห์ พร้อมจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) เพื่อเป็นค่าตอบแทนการรับโอนกิจการทั้งหมด เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ดันฟรีโฟลตเพิ่ม ลุ้นเข้าคำนวณในดัชนี SET50 และ MSCI
  • เปิดประเทศใช้น้ำมันพุ่ง VL วอลุ่มขนส่งเข้าพรึบ: VL รับอานิสงส์กดปุมเปิดประเทศ หนุนยอดใช้น้ำมันพุ่ง คาดวอลุ่มขนส่งในประเทศทะยานมากกว่า 60% ดันธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2564 ฟื้น พร้อมเร่งเครื่องกดต้นทุน รักษาระดับมาร์จิ้น ส่วนขนส่งต่างแดนยังไปได้สวย Utilization เต็ม 100% โชว์กองเรือ 13 ลำ น้ำหนักบรรทุก 4.1 หมื่นเดตเวตตัน พร้อมบริการ

ประเด็นลบ

  • เฮียริ่ง สคบ. ทุบหุ้น เช่าซื้อ คุมดอกเบี้ยไม่เกิน 15% คืนรถต้องจบ หนี้! SINGER-TIDLOR-KTC รอด: สคบ.ระดมความเห็น (เฮียริ่ง) 20 ต.ค.นี้ รื้อเกณฑ์เช่าซื้อรถ คุมดอกเบี้ยไม่เกิน 15% ผู้เช่าบอกเลิกสัญญาห้ามเก็บหนี้ส่วนขาด ปิดสัญญาก่อนต้องมีส่วนลดของดอกเบี้ย ด้านผู้ประกอบการค้าน เหตุมีความเสี่ยงสูง ส่วนโบรกฯ ชี้กระทบหุ้น เช่าซื้อ SAWAD AMANAH NCAP ส่วน TIDLOR MTC กระทบน้อย ขณะที่ SINGER, THANI, AEONTS และ KTC รอดไม่เข้าข่าย
  • เฟด’อาจเริ่มลดซื้อสินทรัพย์กลางเดือนหน้า รายงานการประชุมเดือน ก.ย.ชี้เงินเฟ้ออาจนานกว่าที่คิด: รายงานการประชุมเดือน ก.ย. ชี้ “เฟด” อาจเริม่ ลดอัตราการซื้อสินทรัพย์ต่อเดือนในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยอาจลดการซื้อพันธบัตรกระทรวงการคลัง 10,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน และลดการซื้อสินทรัพย์จำนอง 5,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน ในขณะเดียวกันพบว่าเจ้าหน้าที่หลายคนกังวลเงินเฟ้อ อาจจะนานกว่าที่ได้คาดไว้

Source : นสพ. ข่าวหุ้น , นสพ. ทันหุ้น และ News Center

GLOBAL MARKET

สหรัฐฯ

ดัชนีดาวโจนส์ปิดพุ่งข้ึนกว่า 500 จุด ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของธนาคารรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงแบงก์ ออฟ อเมริกา นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานของสหรัฐที่ ลดลงอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

ยุโรป

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวก แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากทรุดตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 นั้น จะช่วยหนุนผลประกอบการของ บริษัทจดทะเบียน แม้มีสัญญาณเงินเฟ้อเพิ่มข้ึนก็ตาม

น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดบวก ขานรับข่าวซาอุดีอาระเบียปฏิเสธข้อเรียกร้องจากสหรัฐที่ ต้องการให้กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส เพิ่มกำลังการผลิต น้ำมันอีกเพื่อสกัดการพุ่งข้ึนของราคาพลังงาน

ทองคำ

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการ ร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ

ดอลลาร์สหรัฐฯ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองดอลลาร์ในฐานะ สกุลเงินปลอดภัย และเข้าซื้อสกุลเงินที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยงและให้ผลตอบแทนสูงกว่า เช่น ยูโร และปอนด์ นอกจากนี้การร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐยังเป็นปัจจัยกดดันสกุลเงินดอลลาร์

Source : News Center

- Advertisement -