SET คงทิศทางย่อตัวในกรอบ 1385-1395 จุด / Top pick บ่าย: SIRI

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้าที่ 1,391.79 จุด ลบไป 6.35 จุด (-0.45%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ PTT EA IVL และ BDMS หุ้นที่พยุงดัชนี ได้แก่ CPALL JTS SISB และ CPN
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงทิศทางการย่อตัวไปทดสอบแนวรับระยะสั้นที่ 1385 จุด หลังการซื้อขายเป็นไปในรูปแบบ Selective ในหุ้นที่ทยอยประกาศผลประกอบการออกมาดี ทำให้แรงผลักดันตลาดมีน้อย แต่ยังมีปัจจัยที่จะช่วยลด Downside ของตลาด ได้แก่
    1) ตลท.เล็งแถลงทิศทางการกำกับธุรกรรม Short selling และ Trading Program ในวันนี้ คาดช่วยเรียกความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทยกลับมา
    2) ครม.ชี้อาจเร่งวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ ปี67 เร็วขึ้นโดยจะเลื่อนวันพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร วาระ 2 และ 3 ในส่วนของร่างงบประมาณขึ้นมาเป็นวันที่ 20-21 มี.ค. จากเดิมจะพิจารณาในวันที่ 3-4 เม.ย. 67ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งบประมาณรายจ่ายปี 67 ได้เร็วขึ้น จากเดิมที่คาดว่างบประมาณจะออกในเดือน พ.ค.67 มองเป็นบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจหลังการใช้จ่ายภาครัฐเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ที่ฉุดรั้ง GDP
    3) การเดินหน้าประชุมใหญ่ของสภาจีน คาดจะเริ่มในวันที่ 5 มี.ค. ซึ่งมองจีนจะวางเป้าหมายการโต GDP ไว้ที่ 5% หนุน Sentiment บวกให้ตลาดหุ้นไทยในฐานะคู่ค้าสำคัญ
    ด้านประเด็นอื่นที่นักลงทุนจับตาในวันนี้ คือ การทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน และ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ รวมถึงจับตารายงานสต๊อกน้ำมันดิบ API ประจำสัปดาห์ของสหรัฐ
  • Top pick: SIRI คาดรายได้ปี 66 ที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้จะทำ All time high โดยรายได้ใน 4Q66 แตะ 1 หมื่นล้านบาท ยังโตต่อเนื่องจาก 3Q66 จากการเปิดโครงการที่มากระจุกในช่วงครึ่งหลังของปีก่อนทำให้ยอดโอนโตเด่น แม้ SG&A to sale ใน 4Q66 จะสูงถึง 20.7% แต่คาดอัตรากำไรขั้นต้นยังคงตัวในระดับสูงที่ 34.7%

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MOSHI, CENTEL

- Advertisement -