OurView? ”ยังไม่มีแรงพอ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,635/1,630 และแนวต้านที่บริเวณ 1,650 / 1,658 เมื่อวานนี้ การเปิดเผยตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ของจีนออกมาเพียงขยายตัว 4.9% YoY ต่ำกว่าท่ีตลาดคาดที่ 5.2% และขยายตัว 0.2% QoQ ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 0.5% อีกทั้งดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรมของจีนเดือน ก.ย. ขยายตัวขึ้นเพียง 3.1% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.5% ต่ำท่ีสุดหลังจีนผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID-19 สะท้อนแนวโน้มการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน จากวิกฤตขาดแคลนพลังงาน และ Supply Chain Disruption คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

ขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ (US Bond yield) เร่ิมดีดตัวข้ึนอีกครั้ง โดยฟื้นตัวข้ึนอยู่ที่บริเวณ 1.59% (+1.01%) จากความกังวลการเร่งตัวข้ึนของเงินเฟ้อ เรามองจะเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่ จากความน่าสนใจของส่วนต่างระหว่างอัตราการเคลื่อนไหวรายกลุ่มอุตสาหกรรม ผลตอบแทนของสินทรัพย์เสี่ยง-ปลอดภัยที่ลดลง

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. ยังคงปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องเมื่อคืนน้ี ปรับตัวข้ึน +0.16 ดอลลาร์ ปิดที่ 82.44 ดอลลาร์/บาร์เรล (+0.19%) หลังขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่บริเวณ 83.87 ดอลลาร์ ยังคงได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก หนุนอุปสงค์น้ำมัน รวมทั้งภาวะอุปทานน้ำมันยังคงมีแนวโน้มตึงตัวต่อไป อย่างไรก็ตาม เราคาดราคาน้ำมันในระยะสั้นปรับตัวข้ึนรับรู้ประเด็นดังกล่าวไปบ้างในระดับหนึ่งแล้ว คาดอาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้น กดดันราคาน้ำมันแกว่งตัวพักฐานได้บ้าง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ คาดตลาดจะให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มธนาคารในสัปดาห์นี้ โดย Bloomberg Consensus คาดว่าผลประกอบการ 3Q’64 คาดจะออกมา -26% QoQ แต่ +28% YoY จากการตั้ง ECL ที่ยังอยู่ในระดับสูงจากการเพิ่มขึ้นของ NPL ที่ ได้รับผลกระทบจากมาตรการ Lockdown รวมท้ัง NIM ท่ียังคงปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม เรามองว่าผลประกอบการ 3Q’64 ที่กำลังจะประกาศน่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่มองตัวเลขการฉีดวัคซีนท่ีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งแผนการเปิดประเทศและมาตรการฟื้นฟูที่มีโอกาสออกมาเพิ่มอีกในอนาคต คาดจะหนุนผลประกอบการ 4Q’64 ฟื้นตัวขึ้น หนุนหุ้นในกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ขณะที่คาดว่าตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากแผนการเปิดประเทศที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำโดยไม่กักตัวที่จะเริ่มขึ้นในช่วง พ.ย. นี้ รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ต่อเนื่องของ ศบค. คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่ม Reopening Theme ปรับตัวขึ้นได้ต่อ อาทิ ท่องเท่ียว ค้าปลีก และธนาคาร

รวมทั้งวันน้ีแนะนำติดตามการประชุม ครม. คาดอาจมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม คาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก และตลาดคาดจะช่วยประคองทิศทางตลาดหุ้นไทยได้อยู่

ธีมการลงทุน “SelectivePlay”

หุ้นแนะนำวันน้ี “SCGP”

ทยอยซื้อสะสม แนวรับ 60.75 / 59.50 Target 63.25 / 64.25 Stop <59.50

- Advertisement -