Trading Range: แกว่งออกข้าง ยังไม่ผ่าน 1650 จุด 1635-1650

HMPRO BUY

  • Super Expo 21-25 ต.ค. 64: การทยอยเปิดเมืองหนุนความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.ย. 64 ให้ดีขึ้นในรอบ 7 เดือน และเป็นโอกาสเหมาะในการจัดงาน Super Expo ที่ทุกสาขาและ Online โดยคาดหวังช่วยสนับสนุนยอดขายในไตรมาสสุดท้าย
  • คาดหวังมาตรการภาครัฐช่วงปลายปี: มาตรการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” คาดมีผู้ใช้มากขึ้นตาม traffic เดินห้างที่เพิ่มสูงครึ่ง ทั้งหากภาครัฐนำมาตรการ “ช้อบดีมีคืน” กลับมา คาดจะยิ่งช่วยยอดขาย 4Q64 ให้ฟื้นตัว
LH BUY
  • รับผลดีเปิดเมือง: ยอดจอง 3Q64 สะดุดเล็กน้อยจาก COVID-19 แต่เริ่มดีขึ้นชัดเจนตั้งแต่ ก.ย. 64 ยอดจองสะสมทำได้ 79% ของเป้า ทำให้บรรลุเป้าจองปีนี้ได้ ขณะที่ธุรกิจเช่า (ศูนย์การค้า/โรงแรม) รวมทั้ง บ. ร่วม HMPRO เริ่มฟื้นตัวแล้วใน 4Q64 ทำให้มุมองกำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว
  • หุ้นเปิดเมืองที่ยังถูก: ราคาหุ้นยังขึ้นน้อยเมื่อเทียบกับ SET และถูกจาก P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต พร้อม Yield 6%

ตลาดหุ้นวันนี้

  • แกว่งออกข้างยังไม่ผ่าน 1650 จุด: ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดในแดนบวกเล็กน้อย ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ และหุ้นกลุ่มธนาคารที่ทยอยประกาศผลประกอบการ 3Q64 ในช่วงสัปดาห์นี้ แต่ภาพรวมเริ่มขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ คาดว่าต้องรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้ายของปีจากภาครัฐ และรอดูการเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 โดยเฉพาะการตอบรับจากนักท่องเที่ยวต่างชาติจะช่วยให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้หรือไม่ ขณะที่ความกังวลสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศยังคงอยู่ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อเฉลี่ยวันละ 10,000 ราย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนยังไม่มีแนวโน้มจะลดลง และการเปิดประเทศย่อมเพิ่มความเสี่ยงการระบาดใหม่ได้ จึงคาดว่าเช้านี้ SET Index จะแกว่งตัวออกข้างในกรอบระหว่าง 1635-1650 จุด และยังไม่น่าจะผ่านแนวต้านสำคัญบริเวณ 1650 จุดได้ จนกว่าจะได้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน
  • กลยุทธ์การลงทุน: ตราบเท่าที่ SET Index ไม่หลุด 1620 จุด เน้นเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แบบซื้อเมื่อย่อและขายทำกำไรที่บริเวณแนวต้านบนธีมต่อไปนี้ 1) หุ้นเปิดเมือง 2) หุ้น 3Q64 Earning Play 3) หุ้น Inflation Hedge และ 4) ทยอยสะสมหุ้นกลุ่ม Value Play ที่คาดว่าฟื้นตัวตามเศรษฐกิจไทยในปีหน้า
  • BoE เตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ย: แม้จะเชื่อว่าเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเป็นภาวะชั่วคราว แต่ “นาย แอนดรูว์ เบลีย์” ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษหรือ Bank of England (BoE) ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรก นับตั้งแต่มีการระบาดของ COVID-19 ปีก่อน เพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อ หลังราคาพลังงานเป็นตัวเร่งให้เงินเฟ้อพุ่งขึ้นรุนแรงต่อไป โดยในสิ้นปีนี้คาดว่าเงินเฟ้อของอังกฤษจะอยู่ที่ 4% สูงกว่าเป้าหมาย 2 เท่า ทั้งนี้คาดว่า BoE จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในการประชุมเดือน พ.ย. 64 ทางฝ่ายมองว่าเป็นสัญญาณเริ่มต้นของธนาคารกลางของมหาอำนาจทั่วโลกที่กำลังจะหยุดมาตรการช่วยเหลือ และพลิกกลับมาใช้นโยบายทางการเงินแบบเข้มงวด ในขณะที่นักวิเคราะห์เริ่มประเมินว่าในปีหน้า Fed อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 2 ครั้งในการประชุม FOMC เดือน ก.ย. และ ธ.ค. 65
  • Fund Flow เข้าต่อเนื่อง: สถิติตลาดหุ้นไทยเดือน ต.ค. 64 ล่าสุด Fund Flow จากต่างชาติไหลเข้ากว่า 17,700 ล้านบาท สูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี และเป็นการซื้อสุทธิเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน สะท้อนความหวังเปิดประเทศและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระยะต่อไป กอปรกับช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีมักเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือน ต.ค. และ พ.ย. จึงมีลุ้นหากการเปิดเมืองเป็นไปตามกำหนด SET Index ก็มีโอกาสฟื้นกลับไปทดสอบแนวต้านใหญ่ที่ 1700 จุด ภายในสิ้นปีนี้ได้เช่นกัน
- Advertisement -