วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,377 / 1,370 แนวต้าน 1,387 / 1,395

เมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.พ. ออกมาอยู่ที่ระดับ +0.4%MoM/+3.2% YoY มากกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อย หนุน US-Bond Yield ปรับตัวขึ้น และ US Dollar แข็งค่า ลดทอนความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาค ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศเกี่ยวกับการเมืองไทยคาดเป็น Noise รบกวนตลาดได้บ้าง กระทบจำกัด

Our View? “Instability Market”

คาดตลาดวันนี้ ‘Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,380 / 1,376 และแนวต้านที่บริเวณ 1,387 / 1,395 เมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.พ. ออกมาอยู่ที่ระดับ +0.4%MoM/+3.2% YoY ขณะที่ Core CPI ออกมาอยู่ที่ระดับ +0.40%MoM/+3.8% YoY มากกว่าที่ตลาดคาดไว้เล็กน้อย บ่งชี้เงินเฟ้อสหรัฐยังชะลอตัวลงช้ากว่าที่ตลาดคาดไว้และปรับตัวลงค่อนข้างช้า คาดจะกระตุ้นแรงขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US Bond) หลังให้น้ำหนักกับความหวังกับแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) อาจชะลอการอ่อนตัวลง-รีบาวด์ ได้บ้าง เช้านี้ 10 Years US-Bond Yield ฟื้นตัวขึ้นอยู่ที่ระดับ 4.15%+/-สอดคล้องกับที่เราคาดไว้ก่อนหน้า เช่นเดียวกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (Dollar Index) แข็งค่าขึ้นบ้างอยู่ที่ระดับ 102.92+/- คาดเป็นปัจจัยระยะสั้นลดทอนความน่าสนใจของตลาดในภูมิภาคในเชิงความได้เปรียบในแง่อัตราแลกเปลี่ยนบ้างในระยะสั้น

อย่างไรก็ดี เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นจีน จากการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.พ. ของจีนออกมาอยู่ที่ระดับ +0.7% YoY บ่งชี้เงินเฟ้อทางฝั่งผู้บริโภคเริ่มพลิกกลับมาเป็นบวกแล้ว อย่างไรก็ตามตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ก.พ. ของจีนออกมา -2.7%YoY ปรับตัวลงต่อ ทำให้มุมมองเชิงบวกข้างต้นลดลงไปบ้าง แต่ถือเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน รวมทั้งสัปดาห์นี้ต้องติดตามธนาคารกลางจีน (PBOC) หากมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย MLF ลง คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกให้ตลาดในภูมิภาค Outperform ได้ในระยะถัดไป

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ เรามีมุมมองเชิงลบอ่อนๆ ต่อประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเอกฉันท์ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค คาดจะสร้างความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเมืองสู่ตลาดได้บ้างแต่คาดเป็นเพียง Noise เข้ารบกวน-จำกัด Upside ตลาดหุ้นไทยได้บ้างในระยะสั้น ทั้งนี้เรายังมอง Downside ของตลาด หุ้นไทยค่อนข้างจำกัดลงโดยการปรับตัวลงตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมาทำให้ปัจจุบัน SET Index ซื้อขายกันที่ Forward PE 14.2 เท่า +/- ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี -1 S.D. ทำให้ความน่าสนใจในเชิง Valuation เพิ่มขึ้นบ้าง

โดยเรายังให้น้ำหนักต่อการพิจารณาร่างงบประมาณปี 67 ในช่วงวันที่ 20-21 มี.ค. โดยเรายังมองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางเศรษฐกิจไทยในระยะถัดไป ซึ่งอาจส่งผลให้แนวโน้มในการออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ-การออกโครงการใหม่ของภาครัฐตามมาได้ คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CPAXT และ CRC) และหุ้นในกลุ่มรับเหมา-ก่อสร้าง (CK, STEC, UNIQ และ SEAFCO) ปรับตัวขึ้นต่อ อย่างไรก็ตามเรายังคาดตลาดอาจได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากความกังวลปัญหาหนี้ของ ITD อีกครั้งคาดจะกดดันทิศทางหุ้นในกลุ่มธนาคารได้บ้างแต่เรามอง Downside ค่อนข้างจำกัดหลังธนาคารต่างๆ ตั้งสำรองไปแล้วในช่วง 4Q’66 ที่ผ่านมา

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “XIAOMI80”

  • คาดราคาหุ้นอ้างอิง XIAOMI จะได้รับแรงเก็งกำไรหนุนจากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในวันที่ 28 มี.ค. ในประเทศจีนซึ่งเป็นการเข้าสู่ตลาดรถไฟฟ้าของจีน เราคาดว่าจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจาก BYD และ TESLA ได้ส่วนหนึ่ง
  • ทางเทคนิค ราคาปรับตัวขึ้นทะลุผ่าน Middle Line ในกรอบขาขึ้นทดสอบแนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ให้สัญญาณซื้อ
  • แนะนำ “ย่อซื้อ / เก็งกำไร” แนวรับ 6.70 / 6.60 Target 7.35 / 7.70 Stop <6.30

- Advertisement -