SET บ่ายนี้ Sideways Up กรอบ 1,380 – 1,395 จุด / Top pick บ่าย TACC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 6.96 จุด (หรือ +0.50%) ไปอยู่ที่ 1,386.59 จุด แรงหนุนนำโดย AOT, PTT และ PTTGC ขณะที่ภูมิภาคเอเชียบวกสลับลบ ที่ปรับตัวขึ้นนำโดย Hang Seng และ Taiwan ขณะที่ฉุดดัชนีนำโดย Nikkei และ Shanghai
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่าย Sideways Up แรงหนุนจาก 1) EIU รายงานว่า อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกปัจจุบันอยู่ในระดับสูง ทำให้คาดการณ์ว่าปลายปีนี้จะมีการปรับลดดอกเบี้ยลงเล็กน้อย โดยเฉพาะเฟด ที่ CME Fed Watchtool คาดเฟดจะลดดอกเบี้ยครั้งแรกในช่วงเดือน มิ.ย. 67 อย่างไรก็ตาม การกล่าวถึงแนวโน้มดอกเบี้ยลดลงของ EIU ได้ยกเว้นจีนและญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่ ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นมีแรงหนุนจากคลายความกังวลต้นทุนทางการเงิน 2) คาดกลุ่มโรงกลั่นภาคบ่ายจะได้แรงหนุนจาก สอท.เตรียมเสนอแนวทางขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ (BCG) ให้ไทยมีการใช้น้ำมัน E20 เพิ่มมากขึ้น เพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน หนุนไทยสู่การเป็นฮับการผลิตเอทานอล 3) มองภาคท่องเที่ยวได้ประโยชน์ จาก ททท.คาดปีนี้สงกรานต์จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยคาดต่างชาติจะเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์กว่า 5.1 แสนคน สร้างรายได้ 8.7 พันลบ. (+49%y-y) นอกจากนี้ 4) กลุ่มเครื่องดื่มและเครื่องปรับอากาศยังมองได้ประโยชน์จากสภาพอากาศที่ร้อน และอุปสงค์ที่มากขึ้นจากการเข้าสู่ช่วงรอมฎอน และ 5)การประชุมสองสภาจีนที่สิ้นสุดลงไป มีการส่งเสริมด้านอุตสาหกรรมเป็นอันดับแรก ส่วนแรงกดดันยังมีจาก 1) สอท.เผยดนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเดือน ก.พ. ชะลอตัวลงสู่ 90.0 จุด จากระดับ ม.ค. ที่ 90.6 จุด จากยอดขายโดยรวม, คำสั่งซื้อ, ปริมาณการผลิต และผลประกอบการที่ปรับตัวลดลงตามอุปสงค์ที่ชะลอตัวจากความกังวลเรื่องค่าครองชีพ และปัญหาหนี้ครัวเรือน บีบให้ประชาชนระมัดระวังการใช้จ่าย และ 2) ต่างชาติยังขายหุ้นไทยสุทธิกว่า 5.9 พันลบ. MTD และขายสุทธิแล้วกว่า 3.4 หมื่นลบ. YTD ทำให้ Fund-flow ยังเป็นภาพของการไหลออกจากหุ้นไทย
  • Top pick: TACC ทางฝ่ายมองได้แรงหนุนจาก อุปสงค์เครื่องดื่มดับกระหายที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อนจากอุณหภูมิที่สูงขึ้น ขณะที่ผลประกอบการงวดปี 66 รายได้เติบโตสู่ 1,703 ลบ. (+11.8%y-y) ด้านเงินปันผล จะขึ้น XD ในวันที่ 7 พ.ค. 67 จำนวน 0.19 บาท คิดเป็น Dividend Yield 4% สำหรับปี 67 นี้ เตรียมเปิดตัวสินค้ากลุ่ม Health and Wellness เพื่อตอบสนองต่อเทรนรักสุขภาพ และเป็นความหวังต่อการสร้าง New Growth ของบริษัท โดยปีนี้ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Double Digits จากการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ และการรุกตลาดไปยังกัมพูชากับสปป.ลาว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ PTTGC, SAPPE

- Advertisement -