SET แกว่งตัวรอผล ในกรอบ 1,375 – 1,385 / Top pick บ่าย: SAWAD

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,378.78 จุด ลบไป 3.68 จุด (-0.27%) โดยถูกดดันจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น PTT และ SCC ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง กลุ่มธนาคารขนาดเล็ก กลุ่มการเงิน รวมถึงหุ้น DELTA และ BCP
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways หลังไร้ปัจจัยสนับสนุนใหม่ กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตาม 1) การพิจารณาพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 67 วาระ 2-3 ที่เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้ และ 2) การประชุม FOMC ที่จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ตามเวลาของไทย โดยทางฝ่ายคาดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5.25-5.5% หากแต่ติดตาม Economic projection ซึ่งจะบ่งชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงติดตาม Dot plot และถ้อยแถลงหลังการประชุม เพื่อจับสัญญาณช่วงเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกของปีนี้ อย่างไรก็ดี ทางฝ่ายมองประธานเฟดมีแนวโน้มที่จะไม่สังสัญญาณในเชิง Hawkish นัก ภายหลังการประชุมดังกล่าว สอดรับกับการแถลงต่อสภาคองเกรสช่วงต้นเดือนมี.ค.67 ซึ่งประธานเฟดส่งสัญญาณว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แม้ว่าเฟดยังไม่มีกรอบเวลาชัดเจนสำหรับการดำเนินการดังกล่าว
  • Top pick: SAWAD ยังตั้งเป้าการเติบโตของสินเชื่อสูงต่อเนื่องในปี 67 ถึงแม้ว่าจะมีฐานสูงจากสินเชื่อที่โตถึง 72% y-y ในปี 66 ขณะที่ NPL อาจจะยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อ แต่อัตราการเพิ่มน่าจะลดลง และผลขาดทุนรถยึดจะลดลงใน 1Q67-2Q67 และกลับเข้าสภาวะปกติใน 2H67 ด้านการรับรู้กำไรจากเงินสดทันใจเต็มปีจะทำให้กำไรยังเติบโตได้ แม้การตั้งสำรองและต้นทุนทางการเงินจะยังคงสูง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AOT, SAWAD

 

- Advertisement -