วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,368 / 1,356 แนวต้าน 1,378 / 1,390

เมื่อคืนนี้ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐออกมา +1.4% มากกว่าบ่งชี้เศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง อย่างไรก็ตามคาดตลาดจะรอดูตัวเลขประมาณการ GDP 4Q’66 และดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.พ. ขณะที่การรายงานตัวเลขส่งออกของไทยเมื่อวานนี้ขยายตัวแต่น้อยกว่าคาด คาดจะส่งผลให้หุ้นในกลุ่มส่งออกผันผวนได้บ้าง

Our View? “ไม่มีปัจจัยใหม่เข้าหนุน”

คาดตลาดวันนี้ Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,368 / 1,356 และแนวต้านที่บริเวณ 1,378 / 1,390 เรามองตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้น โดยเมื่อคืนนี้กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐเดือน ก.พ. ออกมา +1.4% มากกว่าที่ตลาดคาด บ่งชี้ถึงแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐยังแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดีเรายังคาดตลาดจะรอติดตามดูตัวเลขประมาณการ GDP 4Q’66 ของสหรัฐคาดจะอยู่ที่ระดับ 3.2%QoQ ตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน ก.พ. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ FED ให้ความสำคัญและสะท้อนถึงทิศทางเงินเฟ้อของสหรัฐล่าสุดตลาดคาดจะอยู่ที่ระดับ +0.4%MoM/+2.5%YoY

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ค. เมื่อคืนนี้เริ่มชะลอกำลังลงปิดที่ระดับ 81.62 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.33 ดอลลาร์ (-0.40%) คาดเผชิญแรงขายทำกำไรหลังปรับตัวขึ้นจากแรงหนุนจากรัฐบาลรัสเชียมีคำสั่งให้บริษัทต่างๆในรัสเซียปรับลดการผลิตน้ำมันในช่วง 2Q’67 ตามเป้าหมายการผลิตที่ระดับ 9 ล้านบาร์เรล/วัน คาดจะกดดัน-จำกัด Upside ระยะสั้นหุ้นในกลุ่มพลังงานได้บ้าง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเมื่อวานนี้กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ.ออกมาที่ระดับ +3.6%YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าเดือนก่อนหน้า แม้จะมีผลจากฐานต่ำในปีก่อนโดยเรามองถึงแม้จะขยายตัวต่อเนื่อง แต่การส่งออกในตลาดจีนลดลง 5.7% ขณะที่เดือน มี.ค. ยังมีความท้าทายจากฐานสูงในปี “66 คาดจะส่งผลให้หุ้นในกลุ่มส่งออกผันผวนได้บ้าง

อีกทั้งเรามีมุมมองเชิงลบอ่อนๆ ต่อการแถลงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตมีเงื่อนไขเหมือนกับที่เคยแถลงก่อนหน้า โดยเป็นคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปมีรายได้ไม่ถึง 70,000 บาท/เดือน หรือมีเงินฝากต่ำกว่า 500,000 บาท (รวม 50 ล้านสิทธิ) ขณะที่เตรียมสรุปรายละเอียดเข้า ครม. ทราบในช่วงวันที่ 10 เม.ย.คาดจะสามารถเริ่มโครงการดังกล่าวได้ในช่วง 3-4Q’67 ช้ากว่าที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้า อีกทั้งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเงิน คาดยังเป็นปัจจัยจำกัด Upside ของตลาดได้อยู่

อย่างไรก็ดีเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยตั้งแต่ต้นปี-17 มี.ค. ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 8.07 ล้านราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวจีนกว่า 1.5 ล้านราย จากมาตรการฟรีวีซ่า ซึ่งเป็นปัจจัยบ่งชี้ถึงแนวโน้มในการตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้าเป้าที่ระดับ 35 ล้านรายในปีนี้ได้ มองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว (AOT, AWC, CENTEL และ MINT) รวมทั้งหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเข้ามาของชาวจีน อาทิ EKH และ SAFE จากการใช้บริการผู้มีบุตรยาก

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “EKH”

  • นักวิเคราะห์ของเราคาดการณ์กำไรปกติ 1Q’67 จะเติบโตสูง Double Digit YoY จาก 1.) จำนวนคนไข้ใช้ ร.พ. มากขึ้น 2.) การเข้าใช้บริการ IVF ของลูกค้าชาวจีนให้ทันในปีมังกรและยังได้แรงหนุนจากมาตรการฟรีวีซ่า
  • ทางเทคนิค ‘ราคาปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาพระยะสั้นแล้วชะลอกำลังลงบ้างทดสอบ EMA200 วัน ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ยังอ่อนกำลังอยู่
  • แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม”
  • แนวรับ 7.65 / 7.40 Target 8.00 / 8.25 Stop <7.35

- Advertisement -