อิงทางบวกเล็กๆ 1635-1650

Picks Of The Day

BCPG BUY

  • กำไรดี Margin ไม่สะดุด: ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน (โซลาร์ 39%, น้ำ 22%, ความร้อนใต้พิภพ 34%, ลม 5%) ต้นทุนจากธรรมชาติไม่มีผลลบจากราคาก๊าซ/ถ่านหินปรับขึ้นมาก อีกทั้งคาดกำไร 3Q64 เพิ่ม y-y และ q-q จากแรงหนุนโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-ลาว
  • จังหวะเข้าที่ดี: ราคาล่าสุดใกล้ขอบล่างในรอบ 4 ปี 15-13 บาท เชื่องบที่ดีจะหนุนราคาหุ้นไปกรอบบนได้

BDMS

  • ต่างชาติเข้าใช้รพ. มากขึ้น: ลุ้นคนไข้ต่างชาติกลับเข้าใช้บริการรพ.มากขึ้นหลังเปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 รับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศเสียงต่ำเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว เป็นบวกต่อการดำเนินงาน ทําให้ได้เปรียบกลุ่ม
  • ราคา Laggard: มองราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่ม Re-Opening Play ขณะที่แนวโน้ม 3Q64 คาดกำไรฟื้นตัวดีขึ้น ทั้ง y-y และ q-q

ตลาดหุ้นวันนี้

  • อิงทางบวกเล็กน้อย: คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวอิงทางบวกเล็กน้อย ระหว่าง 1635 – 1650 จุด ท่ามกลางฤดูกาลประกาศงบ 3Q64 ทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งหากออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ เชื่อว่าตลาดจะประคองตัวต่อได้ในแดนบวก ขณะที่ปัจจัยเชิงบวกภายในยังมีเข้ามาสนับสนุนเป็นระยะ อาทิ 1) พัฒนาการในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันที่ 1 พ.ย. นี้ เช่น การยกเลิกเคอร์ฟิว 17 จังหวัดนำร่องท่องเที่ยว และการเปิดตัว “Thailand Pass” แทนการใช้ระบบขอหนังสือรับรองเดินทางเข้าไทยออนไลน์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่ม 46 ประเทศความเสี่ยงต่ำ สามารถเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และ 2) กำหนดการชัดเจนของวัคซีน Moderna เข้าไทยชุดแรก 5 พ.ย. นี้ 5.6 แสนโดส ก่อนที่จะทยอยนําเข้าเพิ่มเป็น 1.9 ล้านโดสภายใน 4Q64 และอีก 6.8 ล้านโดสภายในปีหน้า
  • Evergrande กลับมาดำเนินการ และพร้อมจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้: สื่อในจีนรายงาน บริษัท Evergrande กลับมาดำเนินงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 10 โครงการแล้ว ขณะที่ Reuters รายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Evergrande ได้จ่ายชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้ มูลค่า 83.5 ล้านดอลลาร์สรอ. หลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ในวินาทีสุดท้าย หลังหุ้นกู้ชุดดังกล่าวครบกำหนดชำระไปตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา และบริษัทมีเวลาเพียง 30 วันในการชำระก่อนเกิดการผิดนัดชาระหนี้
  • ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้เตรียมพร้อมเปิดประเทศ: ทางฝ่ายเชื่อว่าการเปิดประเทศจะทำให้การท่องเที่ยวในประเทศค่อยๆดีขึ้น แม้อาจยังไม่กลับไปดีทันทีเท่ากับก่อนเกิดวิกฤติ COVID-19 แต่จะค่อยๆเห็นพัฒนาการเชิงบวกมากขึ้น นางมาริสา สุโกศลหนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) เปิดเผยว่าจากยอดการจองโรงแรมของเครือเดอะสุโกศลพบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มวางแผนการเดินทางตั้งแต่เดือน ธ.ค. นี้เป็นต้นไป แต่เชื่อว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในปีนี้จะพึ่งพาการท่องเที่ยวภายในเป็นหลักด้วย แรงสนับสนุนจากโครง “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” “ทัวร์เที่ยวไทย” และ “นโยบายเปิดประเทศโดยไม่ต้องกักตัว” ขณะเดียวกันรศ.ดร. นิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เปิดเผยว่านโยบายการเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่เชื่อว่าช่วงแรกคงยังไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามามากนัก ซึ่งทางฝ่ายเห็นสอดคล้องด้วย เนื่องจากประเทศจีนซึ่งเป็นส่วนหลักของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาไทยยังไม่มีนโยบายให้ประชาชนเดินทางออกนอกประเทศ
  • ปัจจัยน่าติดตามในสัปดาห์นี้: 1) การประชุม ECB วันที่ 28 ต.ค. นี้ และ 2) การประกาศงบ 3Q64 ของกลุ่ม Real sector
- Advertisement -